Spread the love

വെള്ളയും പച്ചയും നിറങ്ങളിലുള്ള ക്യാൻവാസ് വരയ്ക്കാനുള്ള സഞ്ജയ് ലീല ബൻസാലിയുടെ ഏറ്റവും പുതിയ ശ്രമം, ഗംഗുബായ് കത്തിയവാഡി. തന്റെ ജോലിയിൽ പ്രവേശിച്ച ആദ്യ ദിവസം , ആലിയയ്ക്ക് ലൈംഗികത്തൊഴിലാളിയുടെ സഹായം ലഭിക്കുന്നത്, ക്ലയന്റുകളെ വശീകരിക്കാൻ പോസ് ചെയ്യുന്നതിനും ശരിയായ ആംഗ്യങ്ങൾ കാണിക്കുന്നതിനും വേണ്ടിയാണ്. ജോലിയിൽ പുതുതായി തുടങ്ങിയ നിസ്സഹായയായ ആലിയ, അവളുടെ സുഹൃത്തിന്റെ സൂചനയിൽ വിചിത്രമായി പോസ് ചെയ്യുന്നു – ഒരു കൈ അവളുടെ അരയിൽ, മറ്റേ കൈ നീട്ടിക്കൊണ്ട് അശ്ലീല ആംഗ്യങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു, വഴിതെറ്റിയതും അസ്വസ്ഥതയുമുള്ളതായി തോന്നുന്നു. ഈ രംഗം പോലെ തന്നെ, പ്രേക്ഷകരുടെ താൽപ്പര്യം നിലനിർത്തുന്നതിനുള്ള, ശരിയായ സൂചനകൾ ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള, നിരന്തരമായ പോരാട്ടമായി ഗംഗുഭായ് കത്യവാടി അനുഭവപ്പെടുന്നു.

ജീവിതത്തേക്കാൾ വലുതായി തോന്നുന്ന ഒരു കഥാപാത്രത്തിന് നായികയായി ആലിയ ഭട്ടിനെ കാസ്റ്റ് ചെയ്യാനുള്ള ധീരമായ തിരഞ്ഞെടുപ്പാണ് സിനിമയുടെ ഏറ്റവും വലിയ ലിറ്റ്മസ് ടെസ്റ്റ്. ആലിയ ഗാംഗുബായിയെ അപാരമായ തീക്ഷ്ണതയോടെ ഏറ്റെടുക്കുന്നു. സിനിമ ആധുനിക കാമാഠിപുരയിലേക്ക് തുറന്ന് നമ്മെ ഫ്ലാഷ്ബാക്ക് മോഡിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നു, അവിടെ നടിയാകുമെന്ന തെറ്റായ വാഗ്ദാനവുമായി തന്റെ ചെറിയ പട്ടണം വിടാൻ കൂട്ടുനിൽക്കുന്ന ഗംഗയെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു. മാഡം ഷീലയുടെ (സീമ പഹ്വ) ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ഒരു ഹറമിലേക്ക് അവളെ വിൽക്കുകയും അവളുടെ ഇഷ്ടത്തിന് വിരുദ്ധമായി കച്ചവടത്തിന്റെ തന്ത്രങ്ങൾ പഠിക്കാൻ പറയുകയും ചെയ്യുന്നു. ഒരു പ്രാദേശിക മാഫിയ തലവനായ കരിം ലാലയുടെ (അജയ് ദേവ്ഗൺ) കൈകളിൽ ആശ്വാസം തേടുമ്പോൾ ഗാംഗുവിന്റെ നിരപരാധിത്വവും ദുർബലതയും ചിത്രീകരിക്കുന്ന രംഗങ്ങൾ ഉടൻ തന്നെ അക്രമത്തിലേക്കും ബലാത്സംഗത്തിലേക്കും തിരിയുന്നു. ലാലയുടെ സഹായത്തോടെ ഗംഗ ഗംഗുബായി ആയിത്തീരുന്നു, അവളുടെ വിധി ഇരുകൈയ്യും നീട്ടി സ്വീകരിക്കുകയും തന്റെ അവ്യക്തമായ ഭൂതകാലത്തോട് സമാധാനം സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സ്ത്രീയാണ് ഗംഗ.

എസ്‌എൽ‌ബിക്ക് തന്റെ ട്രേഡ്‌മാർക്ക് നീക്കങ്ങൾ കാണിക്കാൻ സിനിമയിൽ ധാരാളം രംഗങ്ങളുണ്ട് – ഓവർഹെഡ് ഷോട്ടുകൾ, ധോലിഡ ഗാനം, റേസർ-ഷാർപ്പ് മോണോലോഗുകൾ, ഒരിക്കലും പ്രത്യക്ഷമായ സെക്സി അല്ലാത്തതും എന്നാൽ ശാരീരിക അടുപ്പം ഉണർത്തുന്നതുമായ ഫ്ലർട്ടിംഗിന്റെ ഷേഡുകളുള്ള പ്രധാന റൊമാന്റിക് ട്രാക്ക്.

ഗംഗുബായിയുടെ മുകളിലേക്ക് ഉയരുന്നത് എളുപ്പമല്ല. അവളുടെ ശത്രുവായ, ട്രാൻസ്‌ജെൻഡർ ഹറം ഉടമയായ റസിയാബായി (വിജയ് റാസ്), കാമാത്തിപുരയുടെ മേലുള്ള അവളുടെ അധികാരത്തെ വെല്ലുവിളിക്കുമ്പോൾ അവളെ തലയൂരുന്നു. ഗാംഗുവിന്റെ ജീവിതത്തിലെ പുരുഷന്മാർ എപ്പോഴും ചുറ്റളവിലാണ്. അഫ്‌സാനുമായുള്ള (ശന്തനു മഹേശ്വരി) അവളുടെ ക്ഷണികമായ പ്രണയകഥയായാലും അല്ലെങ്കിൽ അവളെ ഒരു മാസികയുടെ കവറിൽ ഇടുന്ന ജിം സർഭ് എന്ന പത്രപ്രവർത്തകനായാലും, എതിർലിംഗത്തിലുള്ളവരെ വിശ്വസിക്കുന്ന കാര്യത്തിൽ അവൾ എപ്പോഴും ജാഗ്രത പുലർത്തുന്നു.

ഗാംഗുബായിയിലെ പ്രകടനങ്ങൾ മികച്ചതാണ്. ലാലായി അജയ് ദേവ്ഗൺ മികച്ചതാണ്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ പ്രവേശന രംഗം ഇടനാഴികളിൽ നിന്ന് വിസിലുകൾ വരയ്ക്കുന്നതാണ്. സിങ്കം ലോകത്ത് നിന്നുള്ള സ്വാഗതാർഹമായ ഇടവേള, ഗംഗുവിനോട് സഹാനുഭൂതി പ്രകടിപ്പിക്കാനുള്ള അജയന്റെ കഴിവ്, അവളുടെ യാത്രയിലെ ഒരു പ്രധാന കഥാപാത്രമായി അവനെ മാറ്റുന്നു. പരിമിതമായ സ്‌ക്രീൻ സമയം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, സദക്കിലെ സദാശിവ് അമ്പ്രാപൂർക്കറുടെ മഹാറാണി അഭിനയത്തേക്കാൾ വിജയ് റാസ് ഭയാനകമാണ്. റാസ് റസിയാബായിയെ കൃപയോടെ അവതരിപ്പിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഓരോ തവണ ഫ്രെയിമിൽ ഇരിക്കുമ്പോഴും നിരന്തരമായ ഭയം ഉണർത്തുന്നു. ഗാംഗുവുമായുള്ള ഏറ്റുമുട്ടൽ രംഗങ്ങളിൽ നിങ്ങൾക്ക് അവനിൽ നിന്ന് കണ്ണെടുക്കാൻ കഴിയില്ല.

തനിക്ക് താങ്ങാനാവുന്നതിനപ്പുറമുള്ള ഒരു കഥാപാത്രത്തെ പരീക്ഷിച്ചതിന് ആലിയ ക്രെഡിറ്റ് അർഹിക്കുന്നു. രണ്ടാം പകുതിയിൽ അവൾ അവളുടെ നീണ്ട മോണോലോഗുകളും അവളുടെ ലഹരി പൊട്ടിത്തെറിക്കുന്ന രംഗവും അവതരിപ്പിക്കുന്നു, ഇവ രണ്ടും അവൾക്ക് തികച്ചും വ്യത്യസ്തമായ ഒരു വശം കാണിക്കുന്നു. അവളുടെ അഭിനയം തികഞ്ഞതല്ല, കുറച്ച് രംഗങ്ങളിൽ അവൾ ഇടറിവീഴുന്നു, പക്ഷേ ആ അപൂർണതയാണ് ഗംഗുബായിയെ യാഥാർത്ഥ്യമാക്കുന്നത്.

എന്നിരുന്നാലും, ചിത്രത്തിന് തടസ്സങ്ങളുടെ ന്യായമായ പങ്കും ഉണ്ട്. ആദ്യ പകുതിയിൽ കാര്യമായൊന്നും നടക്കുന്നില്ല, ഗാംഗു മോഡിലേക്ക് വഴുതിവീഴാൻ ആലിയയ്ക്ക് കുറച്ച് സമയമെടുക്കും. അവൾക്ക് ഗംഗുബായിയെപ്പോലെ ഇരിക്കണം, സംസാരിക്കണം, നടക്കണം, ആലിയ അഭിനയിക്കുന്ന കഥാപാത്രത്തെ മറികടക്കുന്ന നിമിഷങ്ങളുണ്ട്. ഗുജറാത്തി ഉച്ചാരണം സ്ഥലങ്ങളിൽ അസമമാണ്. ജീവിതത്തേക്കാൾ വലിയ ഒരു കഥാപാത്രത്തെ നിങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കുമ്പോൾ, വലിയ സ്‌ക്രീനിൽ ഒരു ചെറിയ തെറ്റ് പോലും പതിന്മടങ്ങ് വർദ്ധിക്കുമെന്നതാണ് ആശങ്ക.

ഗംഗുബായി തികഞ്ഞവളല്ല. അവൾ നടത്തുന്ന തിരഞ്ഞെടുപ്പുകളെക്കുറിച്ചാണ് സിനിമ. മുകളിലേക്ക് എത്താനുള്ള അവളുടെ യാത്രയിൽ തെറ്റായ വഴിത്തിരിവുകൾക്ക് ഊന്നൽ നൽകുന്നത് വളരെ കുറവാണ്.

ഗംഗുഭായ് കത്യവാഡിയുടെ ക്യാമറാ വർക്ക്, പശ്ചാത്തല സ്‌കോർ, സംഭാഷണങ്ങൾ എന്നിവ മറ്റൊരു ധീരമായ ബയോപിക് എന്നതിൽ നിന്ന് ഒരു വലിയ സ്വാധീനം സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു സിനിമയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്ന മൂന്ന് തൂണുകളാണ്. ബൻസാലിക്കും ആലിയയ്ക്കും ഗംഗുബായി ഒരു വലിയ അപകടകാരിയാണ്. സംവിധായകനും അദ്ദേഹത്തിന്റെ മ്യൂസിനും മനോഹരമായി പ്രതിഫലം നൽകുന്ന ഒരു റിസ്ക്.

Leave a Reply